10/04/2023

Thông báo tuyển sinh trung cấp ngành Quản lý và Kinh doanh khách sạn

Thông tin tuyển sinh hệ Trung cấp ngành Quản lý và kinh doanh khách sạn

  • Xét học bạ THPT/THCS
  • Xét điểm thi THPT
  • Đào tạo chính quy theo tín chỉ
  • Hệ đào tạo: Trung cấp
  • Tên ngành: Quản lý và kinh doanh khách sạn
  • Tên trường đào tạo, cấp bằng: Trường Cao đẳng Thái Nguyên
  • Đào tạo: Theo tín chỉ, cấp bằng Trung cấp
  • Phương thức tuyển sinh: Xét theo học bạ THCS/THPT, Xét điểm thi THPT 2023
  • Thời gian đào tạo:

Tốt nghiệp THCS: 3 năm (vừa học văn hóa THPT, vừa học nghề)

Tốt nghiệp THPT: 2 năm

Thời gian đăng ký và nhập học: Từ 01/03/2023 – 30/11/2023

Hồ sơ xét tuyển gồm:

  1. Phiếu đăng ký học nghề theo mẫu (Download mẫu)
  2. Bản sao công chứng bằng tốt nghiệp THCS/THPT hoặc tương đương
  3. Bản gốc học bạ THCS/THPT
  4. Bản sao giấy khai sinh
  5. Giấy chứng nhận ưu tiên (nếu có)
  6. 04 ảnh màu 4x6

TẠI SAO NÊN CHỌN NGÀNH QUẢN LÝ VÀ KINH DOANH KHÁCH SẠN

Là một trong tám nhóm ngành có cơ cấu lao động được dịch chuyển tự do trong khu vực Đông Nam Á,  đang là xu thế lựa chọn của nhiều người trong những năm gần đây. Theo khảo sát, thị trường du lịch, khách sạn tại Việt Nam đang trên đà tăng trưởng và chiếm vị trí quan trọng trong nền kinh tế, cơ hội việc làm  cho các sinh viên càng ngày càng rộng mở và từ đó, chuyện Cơ hội việc làm ngành Quản trị khách sạn sẽ không còn là nỗi trăn trở của các bạn sinh viên đam mê theo đuổi ngành này.

NGÀNH QUẢN LÝ VÀ KINH DOANH KHÁCH SẠN HỌC NHỮNG GÌ?

Học sinh ngành Quản lý và kinh doanh khách sạn tại Cao đẳng Thái Nguyên (TNC) sẽ được đào tạo các khối kiến thức cơ bản sau:

  • Kiến thức cơ sở ngành: bao gồm các môn học liên quan đến ngành du lịch nói chung và ngành kinh doanh khách sạn nói riêng.
  • Kiến thức chuyên ngành: Bao gồm 3 nhóm nghiệp vụ chính gồm Nghiệp vụ lễ tân, nghiệp vụ phục vụ buồng, nghiệp vụ phục vụ bàn.
  • Kiến thức bổ trợ: Kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giao tiếp, tiếng Anh chuyên ngành, tổ chức sự kiện, chế biến món ăn, pha chế đồ uống…

Đặc biệt tại TNC, sinh viên sẽ được đào tạo thêm các kỹ năng xử lí tình huống, sự cố liên quan đến nghiệp vụ khách sạn có khả năng xảy ra trong thực tế, trình độ tiếng Anh chuyên ngành cũng được chú trọng để giúp sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể xóa bỏ rào cản ngôn ngữ, tiếp cận với khách hàng một cách dễ dàng hơn, trở thành chiếc chìa khóa thăng tiến của bạn trong công việc trong công việc tương lai. 

`Với các nhóm kiến thức phong phú, đa dạng mà rất thực tế, thiết thực sẽ giúp học sinh có đủ kiến thức và kỹ năng cần thiết để nhanh chóng bắt nhịp với công việc thực tế tại các khách sạn từ nhỏ đến lớn.

NGÀNH QUẢN LÝ VÀ KINH DOANH KHÁCH SẠN RA TRƯỜNG LÀM GÌ?

Năm 2023, ngành Quản lý và kinh doanh khách sạn là một trong số các ngành có nhu cầu nhân lực cao nhất trong cả nước và trên quốc tế. học sinh tốt nghiệp ngành Quản lý và kinh doanh khách sạn sau khi tốt nghiệp có thể đảm nhiệm tốt các công việc như: Chuyên viên các bộ phận lễ tân tiền sảnh, phòng, ẩm thực, bếp, hội nghị yến tiệc, nhân sự, tài chính-kế toán, kinh doanh doanh- tiếp thị, hành chính, nhân lực, marketing… tại các resort, khu nghỉ dưỡng, khu du lịch…; Cán bộ điều hành, tiếp thị, nhân sự, tài chính tại các cơ quan nghiên cứu, kinh doanh du lịch trong và ngoài nước; Giảng dạy nghiên cứu về nhà hàng khách sạn tại các trường đại học cao đẳng…

HỌC QUẢN LÝ VÀ KINH DOANH KHÁCH SẠN Ở ĐÂU?

Có thể nói, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của lĩnh vực kinh tế nói chung và kinh doanh khách sạn nói riêng, ngành Quản lý và kinh doanh khách sạn hiện đang được đào tạo tại rất nhiều trường đại học, cao đẳng, trung cấp với nhiều trình độ, chương trình khác nhau. Tuy nhiên, đối với trình độ trung cấp tại Thái Nguyên, CAO ĐẲNG THÁI NGUYÊN (TNC) là một địa chỉ đào tạo uy tín với

- Hệ thống phòng thực hành đạt tiêu chuẩn ba sao, khang trang, đầy đủ tiện nghi với 25 phòng khách sạn đạt tiêu chuẩn, 2 nhà hàng, 1 quầy bar, 2 quầy lễ tân.

- Học sinh vừa học vừa làm thực tế.

- Có cơ hội Thực tập tại các khách sạn lớn từ 3 sao trở lên tại Thái Nguyên và trong cả nước.

- Đội ngũ giáo viên có thái độ nhiệt tình, tác phong chuyên nghiệp